Em không biết mình thích gì sau khi tốt nghiệp thì phải làm sao?

Rate this post

Em không biết mình thích gì sau khi tốt nghiệp thì phải làm sao?

– Ngày mình tốt nghiệp ( 2016), cũng giống như bao bạn trẻ khác, mình khá mông lung về định hướng cần làm sau khi ra trường.
– Niềm vui khi nhận tấm bằng tốt nghiệp qua nhanh, để lại những nỗi lo hiện hữu: Mình sẽ làm việc ở đâu? Cố gắng xin việc tại thành phố lớn hay về quê gần gia đình? Mình sẽ làm công việc gì? Theo hướng thực hành chuyên môn hay làm những công việc ngoài chuyên môn y tế?
– Thời đó cũng chẳng có ai định hướng giúp mình là cần làm gì khi tốt nghiệp cả. Vì vậy mà mình đã đi sai và thậm chí mất thời gian vào những điều không cần thiết trên trên con đường sự nghiệp.
– Bài viết này mình muốn chia sẻ lại những điều cần làm khi tốt nghiệp cho các bạn sinh viên. Với mong muốn giúp các bạn có một định hướng rõ ràng những gì cần làm để nhanh chóng đạt được mục tiêu của bản thân.
Bước 1. Định vị bản thân
– Trước khi đi làm gì, thì việc định hướng định vị lại bản thân là ai sau tốt nghiệp rất quan trọng. Có rất nhiều bạn nói em mông lung quá, chẳng biết mình thích gì? Em phát hiện mình không thích ngành y khi học xong vậy em nên làm gì?..
– Có rất nhiều hướng bạn có thể đi khi tốt nghiệp y khoa: khám chữa bệnh trực tiếp, làm trong các công ty dược, làm tư vấn viên cho bảo hiểm nhân thọ… Việc của các em là ngồi xuống, xem xét lại bản thân bằng cách trả lời câu hỏi: Em yêu thích gì? Em giỏi việc gì nhất? Điều kiện bản thân em đang có những gì? Mong muốn trong tương lai của em là gì?
– Định vị lại những gì mình mong muốn, đánh giá lại những năng lực hoàn cảnh của bản thân, điểm mạnh, điểm yếu của mình. Từ đó định hướng mình muốn làm..Nếu thực sự không biết mình thích gì thì hãy chọn một cái bạn thấy tiềm năng nhất học và làm tốt nhất có thể. Vì khi đó nếu không thích nó thì bạn vẫn có được khả năng tự chủ kinh tế cho bản thân..
Bước 2: Tiếp cận đối tượng
– Ngày mình tốt nghiệp. Vì mong muốn làm việc trong một bệnh viện tuyến tỉnh nên mình thường xuyên tìm hiểu các cơ sở y tế tuyến tỉnh. Tìm hiểu xem họ có những gì? Giám đốc là ai, sở thích của họ là gì..? Từ đó trau dồi, phấn đấu theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.
– Có một mẹo nhỏ cho các bạn là ngoài tìm hiểu về bệnh viện, công ty nơi các bạn ứng tuyển. Bạn hãy tìm và theo dõi các trang mạng xã hội cá nhân của người lãnh đạo nơi bạn có ý định xin việc. Điều này giúp bạn hiểu được tính cách, mối quan tâm của họ. Bạn có thể để lại những bình luận khen ngợi thật tâm với những trạng thái trên trang cá nhân của họ. Đồng thời hãy chăm chút chính trang cá nhân của bản thân, tránh để những thông tin tiêu cực dễ gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.
Bước 3: Lên kế hoạch hành động
– Nếu được hỏi em sẽ làm gì tiếp theo sau khi tốt nghiệp? Phần lớn các em trả lời em không rõ. Chắc em sẽ nhờ người thân xin việc cho em.. Cái mình nhận ra lớn nhất ở các em đó là BỊ ĐỘNG.
Advertisement
Các em đứng yên một chỗ và mong muốn có điều kỳ diệu nào sẽ giúp mình có được công việc sau tốt nghiệp. Không phải ai sau tốt nghiệp cũng có người thân giúp đỡ xin việc. Vì vậy các em hãy lên kế hoạch hành động: Những việc cần làm để đạt được mục tiêu, tìm hiểu thông tin về nơi mình muốn làm việc trong tương lai, tìm tòi mọi cơ hội cho bản thân từ các nguồn trên internet, người thân..
– Mình tin luôn có những điều may mắn mỉm cười với sự nỗ lực của các em. Hãy gõ, rồi cửa sẽ mở. Hãy tìm kiếm rồi sẽ gặp. Chúc các em thành công.
Tác giả: Bs Lê Thị Loan
Link bài viết: [  https://www.facebook.com/groups/diendanykhoa.vn/permalink/1623737361405549/?sfnsn=mo&ref=share&mibextid=KtfwRi  ]
Xin gửi lời cảm ơn đến tác giả Bs Lê Thị Loan đã đồng ý đăng bài viết lên Diễn đàn Y khoa!

Giới thiệu Nguyễn Hùng Nhật Duy

Check Also

𝚃Ó𝙼 𝚃Ắ𝚃 𝙿𝙷Â𝙽 𝙱𝙸Ệ𝚃 𝙴𝙲𝙶 𝚁𝚄𝙽𝙶 𝙽𝙷Ĩ 𝚅À 𝙲𝚄Ồ𝙽𝙶 𝙽𝙷Ĩ, 𝙷ƯỚ𝙽𝙶 Đ𝙸Ề𝚄 𝚃𝚁Ị 𝙲Ả 𝟸 𝚃𝙷𝙴𝙾 𝟻 𝙲𝙷Ữ 𝙲Á𝙸

𝚃Ó𝙼 𝚃Ắ𝚃 𝙿𝙷Â𝙽 𝙱𝙸Ệ𝚃 𝙴𝙲𝙶 𝚁𝚄𝙽𝙶 𝙽𝙷Ĩ 𝚅À 𝙲𝚄Ồ𝙽𝙶 𝙽𝙷Ĩ, 𝙷ƯỚ𝙽𝙶 Đ𝙸Ề𝚄 𝚃𝚁Ị 𝙲Ả 𝟸 …