[2019-nCoV] Khuyến cáo của WHO và Bộ Y Tế về phòng chống và bảo vệ chính mình trước Virus Corona

Rate this post

BẢO VỆ CHÍNH MÌNH TRƯỚC VIRUS CORONA

Trước sự xuất hiện của chủng virus corona mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, sau đây là cách để bạn bảo vệ chính mình theo khuyến cáo của WHO

Những cách cần làm để bảo vệ mình

1. Tránh tiếp xúc gần gũi với người có dấu hiệu nhiễm bệnh

Theo tổ chức WHO thì cho đến thời điểm hiện tại, coronavirus nCov đã được xác nhận có khả năng lây hạn chế từ người sang người. Vậy nên, việc cần thiết bây giờ là cần tránh tụ tập đông người, và hạn chế tiếp xúc gần gũi với những người có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Dấu hiệu ở đây là các triệu chứng liên quan đến bệnh hô hấp – ho, hắt hơi, sổ mũi. Một số triệu chứng cũng cần chú ý là sốt cao, thở ngắn, khó thở. Trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm phổi, suy thận, thậm chí là tử vong.

2. Ăn chín uống sôi

Các nhà khoa học tin rằng loại coronavirus mới bắt nguồn từ một loài động vật (hiện đang nghi ngờ là rắn) rồi lây truyền cho con người. Điều này chưa được khẳng định, nhưng WHO khuyên rằng các gia đình nên nấu chín kỹ thịt và trứng nhằm giảm thiểu rủi ro.

3. Tránh đến các khu chợ tươi sống

Trong giai đoạn này, cần hạn chế đến những nơi tụ tập đông người, đặc biệt là các khu chợ bán đồ tươi sống. Theo WHO, đây là nhóm “có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất”.

4. Thực hiện các quy tắc cơ bản trong mùa cảm cúm thông thường

Theo tiến sĩ John Wiesman – Bộ trưởng y tế tại tiểu bang Washington, công chúng trong thời điểm hiện tại cần thực hiện những biện pháp phòng tránh cơ bản đối với những mùa cúm thông thường:

– Rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng, trong ít nhất 20s

Advertisement

– Lấy tay che miệng và mũi khi muốn ho hoặc hắt hơi, đồng thời lấy tẩy trùng những nơi bạn chạm vào sau khi ho.

– Nếu bản thân bạn hoặc bác sĩ nghi ngờ bạn nhiễm virus mới, cần nhanh chóng đeo khẩu trang y tế để tránh virus lan rộng.

Tham khảo: Genk, CNN, WHO

 

Những điều cần biết

Khuyến cáo của Bộ Y Tế

Giới thiệu Huỳnh Lê Thái Bão

BS Huỳnh Lê Thái Bão sáng lập ykhoa.org với mong muốn mang lại những cases lâm sàng, kiến thức và tin tức bổ ích đến với sinh viên y khoa và cộng đồng. Liên hệ Facebook: https://www.facebook.com/huynhlethaibao

Check Also

Retatrutide liên quan đến điều chỉnh đường huyết và giảm cân hiệu quả trong đái tháo đường típ 2

Giới thiệu: Nghiên cứu ngẫu nhiên kiểm soát nhằm đánh giá sự an toàn và …