[Covid-19] Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ bị nhiễm bệnh có thể không được chú ý

Rate this post

Một nghiên cứu mới chỉ ra khó khăn trong việc phát triển các chiến lược xét nghiệm để phát hiện trẻ em đã bị nhiễm coronavirus.

Các nhà nghiên cứu cho biết 91 trẻ em bị nhiễm bệnh ở Hàn Quốc đã được nghiên cứu. Hai mươi người hoàn toàn không có triệu chứng; 18 người có tiền triệu chứng, nghĩa là họ có triệu chứng muộn hơn; và 53 người có các triệu chứng, hầu hết ở mức độ nhẹ hoặc trung bình, nghiên cứu được công bố trên JAMA Pediatrics cho biết .

Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu chỉ xét nghiệm những trẻ có biểu hiện triệu chứng thì nhiều trẻ bị nhiễm bệnh đã bị bỏ sót.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Điều này làm nổi bật khái niệm rằng trẻ em bị nhiễm bệnh có thể không được chú ý dù có hoặc không có triệu chứng và tiếp tục các hoạt động bình thường của chúng, điều này có thể góp phần vào sự lưu hành vi rút trong cộng đồng của chúng”, các nhà nghiên cứu cho biết trong một bài xã luận riêng được xuất bản trên JAMA Pediatrics .

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Một chiến lược giám sát chỉ kiểm tra những trẻ có triệu chứng sẽ không xác định được những trẻ đang âm thầm lây nhiễm vi rút trong khi di chuyển về cộng đồng và trường học của chúng.

Ảnh: Medscape

“Ở những vùng mà việc sử dụng khẩu trang không được công chúng chấp nhận hoặc sử dụng rộng rãi, những người mang mầm bệnh không có triệu chứng có thể đóng vai trò như một ổ chứa quan trọng có thể tạo điều kiện cho sự lây lan thầm lặng trong cộng đồng.”

Nghiên cứu cho biết trung bình, những đứa trẻ bị nhiễm bệnh, cả có triệu chứng và không có triệu chứng, lây lan vi-rút thông qua sự phát tán vi-rút trong 17 ngày. Trẻ em không có triệu chứng lây lan trung bình trong 14 ngày. Hơn một nửa số trẻ em vẫn lây lan sau 21 ngày.

Meghan Delaney, MD, trưởng khoa bệnh lý và phòng thí nghiệm tại Trung tâm Y tế Quốc gia dành cho Trẻ em ở Washington, DC, nói với Yahoo Life rằng nghiên cứu này minh họa rõ ràng hơn những tác động của việc có một số lượng lớn trẻ em không có triệu chứng hoặc tiền triệu chứng.

Advertisement

Delaney nói: “Họ (các nhà nghiên cứu Hàn Quốc) có thể nhìn thấy những đứa trẻ sống trong nhà có hành động tốt … nhưng một số trong số chúng thực sự có vi rút. “Một số trong số họ trở nên có triệu chứng và một số trong số họ không”, cô nói.

CDC đã ban hành hướng dẫn gần đây đề nghị những người không có triệu chứng không nhất thiết phải xét nghiệm.


Bài gốc: https://www.medscape.com/viewarticle/936728

Bài viết tự dịch vui lòng không reup!

Người dịch: Donny Trần

Giới thiệu Donny

Check Also

Tirzepatide hàng tuần cải thiện đáng kể cân nặng và kiểm soát đái tháo đường ở bệnh nhân béo phì và đái tháo đường loại 2.

Một nghiên cứu ngẫu nhiên đã chứng minh rằng tirzepatide giúp giảm cân và cải …