[2019-nCoV] Cập nhật tình hình về Coronavirus mới (2019-nCoV)

Rate this post

Tình hình tại Thành phố Vũ Hán
Vào lúc 04:00 ngày 15 tháng 1 năm 2020, không có trường hợp viêm phổi mới nhiễm coronavirus mới trong thành phố Vũ Hán, 5 trường hợp đã được xuất viện và 1 trường hợp tử vong mới. Xiong Moumou đã chết, nam 69 tuổi, khai xuất hiện triệu chứng bệnh vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, và các triệu chứng trở nên nặng hơn vào ngày 4 tháng 1 năm 2020 và được chuyển đến Bệnh viện Vũ Hán Jinyintan để điều trị. Ông được đưa vào viện trong tình trạng bệnh viêm cơ tim nặng (men cơ tim đạt 20 lần bình thường, Bất thường về điện tâm đồ), chức năng thận bất thường, chức năng đa cơ quan bị suy giảm nghiêm trọng, CT ngực cho thấy tổn thương xơ phổi và tràn dịch màng phổi và dày màng phổi. BN đã tử vong vào lúc 8 giờ 45 phút ngày 15 tháng 1.
Cho đến nay, thành phố Vũ Hán đã báo cáo tổng cộng 41 trường hợp viêm phổi do nhiễm coronavirus mới, 12 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện, 5 trường hợp đang được điều trị trong trường hợp nghiêm trọng và 2 trường hợp đã tử vong. Đến ngày 17/01/2020 có thêm 17 trường hợp mắc mới tại Vũ Hán

Ngày 20/1/2020 Chính quyền Trung Quốc thông báo với WHO thêm 139 trường hợp nhiễm mới loại Coronavirus mới (2019-nCoV), những bệnh nhân này được phát hiện tại các thành phố Vũ Hán, Bắc Kinh và Thâm Quyến trong 2 ngày qua. Đây là kết quả của việc tăng cường tìm kiếm và thử nghiệm cho 2019-nCoV trong số những người mắc các vấn đề về đường hô hấp.

Kể từ đầu tháng 12, một số trường hợp viêm phổi đã được phát hiện ở một số trường hợp bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán ở Trung Quốc. Các trường hợp cũng đã được phát hiện tại Bắc Kinh và Thâm Quyến. Chính quyền TQ đã xã đinh được 1 loại Coronavirus mới là tác nhân gây ra những trường hợp kể trên.

Hai trường được báo cáo mắc bao gồm:
1 Trường hợp cũng là du khách đến thăm Vũ Hán được báo cáo tại Nhật Bản. Ngày 15 tháng 1 năm 2020 Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, Nhật Bản (MHLW) đã báo cáo về một trường hợp nhập cảnh có mắc coronavirus 2019 mới (2019-nCoV) đi từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Anh ta đến đến Vũ Hán, TQ cuối tháng 12/2019 và đến 3/1/2020 anh bị sốt khi đang ở Vũ Hán. Qua khai thác anh tac đã tiếp xúc gẫn gũi với 1 người bị viêm phổi tại đây. Sau hi quay lại Nhật Bản đến ngày 10 tháng 1 năm 2020, do các triệu chứng ho, đau họng và sốt liên tục, anh đã đến một bệnh viện địa phương sau khi chụp X-quang phát hiện bất thường với các thâm nhiễm. Anh ta được đưa vào bệnh viện cùng ngày và vẫn còn sốt cho đến ngày 14 tháng 1. Vào ngày 14 tháng 1, bác sĩ tham gia của anh ta đã thông báo vụ việc cho cơ quan y tế công cộng địa phương theo hệ thống giám sát đối với bệnh không rõ ràng.
1 trường hợp ở Thái Lan là người đi từ Vũ Hán. Ngày 17 tháng tháng 1 năm 2020, Bộ Y tế công cộng Thái Lan báo cáo một trường hợp nhập cảnh thứ hai bi nhiễm coronavirus mới được xác định đã ở Vũ Hán, Trung Quốc trường hợp này đã được tìm thấy có sốt khi đến tại sân bay Suvarnabhumi ( Thái Lan) vào ngày 13 tháng tháng Giêng. Được chẩn đoán viêm phổi nhẹ sau khi được chuyển đến bệnh viện của chính phủ. Các xét nghiệm sau đó đã xác nhận rằng coronavirus mới là nguyên nhân gây ra tình trạng trên
Coronavirus thường được biết là nguyên nhân gây nên cảm lạnh thông thường ( bệnh ít nghiêm trọng ). Mặt khác Coronavirus cũng được biết đến là thủ phạm của những bệnh nghiêm trọng hơn ( SARS Severe acute respiratory syndrome và Hội chứng hô hấp Trung Đông ( MERS )).
Tổ chức Y tế Thế giới đang hợp tác với Thái Lan và các quốc gia khác để theo dõi hiểu thêm về các bệnh nhiễm trùng do loại coronavirus mới này và để đảm bảo rằng chúng được ngăn ngừa và kiểm soát

Advertisement

Nguồn: WHO.com, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Thành phố Vũ Hán
Tổng hợp: Ad Đông

Giới thiệu Tà Yên Đông

SV Y đa khoa, Khoa Y - Dược, ĐH Tây Nguyên. Bản thân không có gì nổi bật, ham làm và "ít nói". Sở thích đọc sách và dịch ngoại văn, đam mê mảng hồi sức - cấp cứu.

Check Also

[Chia sẻ] DINH DƯỠNG HỢP LÝ TẾT SUM VẦY – XUÂN BÌNH AN

DINH DƯỠNG HỢP LÝ TẾT SUM VẦY – XUÂN BÌNH AN Tết là thời điểm …