[Medscape] Không có lượng rượu nào an toàn cho sức khoẻ tim mạch: WHF

Rate this post

Liên đoàn Tim mạch Thế giới (WHF) cho biết quan điểm rộng rãi rằng tiêu thụ một lượng rượu nhỏ đến vừa phải là tốt cho sức khỏe tim mạch không được hỗ trợ bởi dữ liệu trong một bản tóm tắt chính sách mới.

Trên thực tế, bằng chứng rõ ràng rằng bất kỳ mức độ uống rượu nào cũng có thể góp phần làm mất đi một cuộc sống lành mạnh, tổ chức này cho biết.

“ Trong vài thập kỷ qua, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch đã tăng gần gấp đôi và rượu đã đóng một vai trò quan trọng trong tỷ lệ mắc bệnh này “, WHF cho biết trong bản tóm tắt.

Monika Arora, thành viên của ủy ban vận động WHF và đồng tác giả của báo cáo tóm tắt, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Việc mô tả rượu là cần thiết cho cuộc sống xã hội sôi động đã làm chuyển hướng sự chú ý khỏi tác hại của việc sử dụng rượu, vì đã có những tuyên bố thường xuyên và được công bố rộng rãi rằng uống vừa phải, chẳng hạn như một ly rượu vang đỏ mỗi ngày, có thể bảo vệ chống lại bệnh tim mạch”

Arora nói thêm: “Những tuyên bố tốt nhất này là thông tin sai và tệ nhất, là một nỗ lực của ngành công nghiệp rượu để đánh lừa công chúng về sự nguy hiểm của sản phẩm của họ”

Kết luận của WHF dựa trên một báo cáo gần đây trên tờ Lancet dựa trên Nghiên cứu Gánh nặng Bệnh tật, Thương tích và Các Yếu tố Nguy cơ Toàn cầu (GBD), cho thấy rằng không có mức tiêu thụ rượu an toàn.

Năm 2019, gần 2,4 triệu ca tử vong do rượu, chiếm 4,3% tổng số ca tử vong trên toàn cầu và 12,6% số ca tử vong ở nam giới từ 15 đến 49 tuổi.

WHF lưu ý “Ngay cả một lượng nhỏ rượu đã được chứng minh là có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bao gồm bệnh mạch vành, đột quỵ, suy tim, bệnh tim tăng huyết áp, bệnh cơ tim, rung nhĩ và chứng phình động mạch”

 

Tổ chức viết rằng các nghiên cứu khẳng định khác chủ yếu dựa trên nghiên cứu quan sát thuần túy, không tính đến các yếu tố liên quan.

Dựa trên bản tóm tắt của họ về các bằng chứng cho đến nay, không có mối tương quan đáng tin cậy nào giữa việc uống rượu vừa phải và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Sử dụng rượu cũng là một “yếu tố nguy cơ chính có thể tránh được” đối với ung thư, các bệnh tiêu hóa, chấn thương có chủ ý và vô ý, và một số bệnh truyền nhiễm, WHF cho biết.

Sử dụng rượu cũng có những chi phí kinh tế và xã hội đáng kể, bao gồm chi phí cho cá nhân và hệ thống y tế, giảm năng suất, cũng như tăng nguy cơ bạo lực, vô gia cư và hoạt động tội phạm.

Bản tóm tắt chính sách WHF kêu gọi “hành động khẩn cấp và dứt khoát” để giải quyết sự gia tăng chưa từng có về tử vong và tàn tật do rượu trên toàn thế giới.

Advertisement

Các hành động được đề xuất bao gồm tăng cường hạn chế rượu sẵn có; thúc đẩy và thực thi các biện pháp đối phó với việc uống rượu và lái xe; tăng cường khả năng tiếp cận với các biện pháp sàng lọc, can thiệp ngắn và điều trị rối loạn do sử dụng rượu; thực thi lệnh cấm quảng cáo rượu; thiết lập độ tuổi uống rượu hợp pháp tối thiểu thống nhất; và bắt buộc cảnh báo sức khỏe trên các sản phẩm rượu.

Để biết thêm thông tin từ theheart.org | Medscape Cardiology, theo dõi chúng tôi trên Twitter and Facebook.

Link: https://www.medscape.com/viewarticle/967124

Bài viết được dịch thuật và biên tập bới ykhoa.org – vui lòng không reup khi chưa được cho phép!

Người dịch: Danh Cường

Giới thiệu Danh Cường

hihihi

Check Also

[Medscape] Việc hòa ca nhạc đồng quê đã giúp bác sĩ tìm thấy sự cân bằng

Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi thường được hỏi làm thế nào để cân …