[Sciencedaily] Thể thao điện tử: Các game thủ cân đối khỏe mạnh thách thức khuôn mẫu “mập mỡ”

Advertisement

Gamer Images | Free Vectors, Stock Photos & PSD

Những người chơi thể thao điện tử có cân nặng khỏe mạnh hơn dân số chung chiếm đến 21%, bên cạnh đó họ còn hiếm khi hút thuốc và uống rượu bia, là kết quả một nghiên cứu mới của QUT (Đại học công nghệ Queensland).

Các kết quả này, được công bố trên tạp chí quốc tế liên quan đến các nghiên cứu về môi trường và sức khỏe cộng đồng, là thành quả khảo sát trên 1400 người tham gia từ 65 quốc gia khác nhau.

+ Nghiên cứu đầu tiên trên BMI (Chỉ số khối cơ thể) của một mẫu game thủ toàn cầu

+ Các game thủ có cân nặng khỏe mạnh hơn dân số chung chiếm từ 9 đến 21%

+ Các game thủ thường ít uống chất kích thích và ít hút thuốc hơn dân số chung

+ 10% các game thủ dẫn đầu thì cho thấy họ hoạt động thể chất nhiều hơn so với người chơi xếp loại thấp hơn, cho thấy rằng các hoạt động này có thể ảnh hưởng đến chuyên môn của họ

Nghiên cứu sinh về thể thao điện tử của đại học Queensland Michael Trotter cho biết rằng kết quả thật sự rất đáng nghạc nhiên dựa trên mức độ béo phì trên toàn cầu

“Các kết quả thách thức khuôn mẫu béo phì nghiêm trọng của các game thủ”, Ông ta cho biết.

Ông còn nói, phim hoạt hình châm biếm của South Park trực tiếp đối với các game thủ thừa cân nhưng sự liên kết giữa game và béo phì thì chưa được công nhận rộng rãi.

Ông tiếp tục “khi bạn nghĩ đến thể thao điện tử, thông thường sẽ có những quan ngại liên quan đến lối cư xử kém chủ động và sức khỏe không tốt, mà các nghiên cứu lại cho thấy các kết quả đối lập và thú vị”

“Là một phần của khung luyện tập, các vận động viên chuyên nghiệm dành khoảng 01 giờ mỗi ngày dùng để khởi động bằng các bài tập thể dục như là một chiến thuật để tăng khả năng chơi game và chế ngự stress,”

Hướng dẫn quản lý thời gian của Tổ chức y tế Thế giới cho rằng mỗi cá nhân nên dành ít nhất 150 phút mỗi tuần cho các hoạt động thể chất

“Chỉ có những game thủ đạt thứ hạng cao mới đạt được lượng hoạt động như hướng dẫn của WHO, với kết quả các game thủ giỏi nhất thường tập thể dục trung bình 04 ngày một tuần”, nghiên cứu sinh cho hay

Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy 4.03% lượng vận động viên thể thao điện tử thì lại dễ rơi vào lượng bị béo phì mức độ nguy hiểm nghiêm trọng khi so sánh lại với dân số toàn cầu

Ông Trotter cho rằng nên phát triển các chương chình, kế hoạch dành cho việc hỗ trợ các game thủ thuộc nhóm có chỉ số BMI gần ranh giới cao theo phân loại BMI

“Tập luyện thể dục và các hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của thể thao điện tử và nên được tập trung đến tổ chức luyện tập cho các vận động viên thể thao điện tử”

Advertisement

Ông cũng tiếp tục “Điều này có nghĩa rằng trong tương lai, các game thủ trẻ sẽ có nhiều lý do và động lực để hoạt động về mặt thể chất hơn”

“Con đường hình thành cơ sở của thể thao điện tử, như là hình thành các trường đại học và trung học cơ sở cho môn thể thao này để giúp các vận động viên trẻ tuổi có hạ tầng tốt nhất phục vụ cho con đường game thủ và tạo thói quen lành mạnh cho họ”

Nghiên cứu cũng cho ta thấy các vận động viên không uống chất kích thích như rượu, bia chiếm 7.8% và đối với những người có sử dụng, thì chỉ 0.5% số lượng đó uống mỗi ngày.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng chỉ có 3.7% các game thủ hút thuốc mỗi ngày, là lượng thấp hơn so với dữ liệu toàn cầu là 18.7%

Nghiên cứu tiếp theo sẽ chỉ ra rằng làm cách nào các trường trung học phổ thông và đại học với chương trình dành cho thể thao điện tử có thể cải thiện sức khỏe và tăng cường hoạt động thể chất cho các học sinh tham gia.

Nghiên cứu đã được tiến hành dưới chỉ đạo của Khoa khoa học dinh dưỡng và thể dục sức khỏe học đường của đại học Queensland, và có sự hợp tác với Khoa tâm lý học của đại học Umea tại Thụy Điển.

Link bài viết: https://www.sciencedaily.com/releases/2020/11/201130131527.htm

Story Source:

Materials provided by Queensland University of TechnologyNote: Content may be edited for style and length.

Journal Reference:

  1. Michael G Trotter, Tristan J. Coulter, Paul A Davis, Dylan R Poulus, Remco Polman. The Association between Esports Participation, Health and Physical Activity BehaviourInternational Journal of Environmental Research and Public Health, 2020; 17 (19): 7329 DOI: 10.3390/ijerph17197329

Người dịch: Quốc Dũng

Bài viết tự dịch tại ykhoa.org, vui lòng không reup !

Advertisement
Print Friendly, PDF & Email

Giới thiệu Quốc Dũng

Check Also

[NCBI] COVID-19 và hệ nội tiết: Những điều đã và đang được khám phá

Advertisement 1. Mở đầu Chủng mới của virus corona (COVID-19), do virus corona 2 (SARS-CoV-2) …