[COVID-19] Nước Mỹ đứng #1 về số người nhiễm ncoV

Rate this post

>>> Nước Mỹ đứng #1 về số người nhiễm nCoV <<<

Tác giả:

Hôm nay, mỗi người chắc sẽ có những cảm giác khác nhau khi nước Mỹ đã chính thức trở thành nơi có số người nhiễm virus nCoV cao nhất thế giới! Cảm giác của mình là an tâm hơn vì ít ra nó thể hiện ĐÚNG cái “hệ quả của vấn đề” khi nước Mỹ có một dân số quá đông, lượng người du lịch, nhập cư, ra vô nước Mỹ là vô số trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn ra và sự phản ứng chậm của nước Mỹ trước tình hình dịch bệnh Covid-19. Một “vấn đề” được hiểu đúng thì mới mong tìm ra một giải “pháp phù hợp”.

Nước Mỹ chỉ mới thực sự nhìn nhận vấn đề một cách nghiêm trọng khi xảy ra liên tục các ca chết vì bệnh Covid-19 ở một viện dưỡng lão ở tiểu bang Washington hồi cuối tháng 2. Từ lúc này thì mình tin rằng lượng người nhiễm Covid-19 thực tế trên nước Mỹ đã cao hơn rất nhiều so với con số thống kê là 68 (số liệu ngày 29 tháng 2) vì họ đã liên tục phát hiện rãi rác các ca nhiễm bệnh mà không liên hệ được nguồn gốc nhiễm, một dấu hiệu lây lan trong cộng đồng đã xảy ra! Có lẽ vì đã nhận ra tính nghiêm trọng của Covid-19 mà chính phủ đã đưa ra tuyên bố “tình trạng khẩn cấp quốc gia” vào ngày 13 tháng 3 và đưa ra hàng loạt các biện pháp ngăn ngừa lây lan ngay sau đó như đóng cửa trường học, khu vui chơi, tăng cường ngăn lượng khách du lịch của các nước đến Mỹ,… và quan trọng nhất là mở những gói hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ để miễn phí xét nghiệm cho người dân, đẩy mạnh việc phát hiện người nhiễm virus nCoV, để từ đó thực hiện cách ly người nhiễm. Gần đây, các biện pháp mạnh hơn đã được bổ sung ở nhiều nơi như cấm tụ tập đông người (trên 10 người), yêu cầu các dịch vụ không cần thiết (non-essential business) đóng cửa và nhân viên được khuyến khích làm việc ở nhà, mọi người chỉ ra đường cho những việc cần thiết như đi chợ, đổ xăng, đi bệnh viện, và thực hiện phương pháp “khoảng cách xã hội – social distancing” (mỗi người cách xa nhau ít nhất 2 mét ở nơi công cộng), v.v… Các nghiên cứu và thử nghiệm thuốc điều trị và vaccine cũng đang được tiến hành với tốc độ cao nhất có thể để hy vọng tìm ra một giải pháp nào đó sớm có thể áp dụng.

Những người ở Mỹ đang chịu một cú sốc từ dịch bệnh Covid-19 với mức những mức ảnh hưởng khác nhau, có thể làm xáo trộn cuộc sống của họ ít hoặc nhiều. Nhưng với những gì chính phủ và mọi người ở đây đang làm một cách nghiêm túc thì mình vẫn thấy hy vọng nước Mỹ sẽ vượt qua khỏi hoạn này này vào những ngày không xa.

Advertisement

Bảo trọng nhe bà con,

Các bài viết liên quan trước đó:

Ngày 20 tháng 3 năm 2020 (Video clip – Vaccine phòng ngừa virus nCoV)

Có lẽ một thứ mà thế giới đang trông đợi nhất hiện nay đó là một VẮC-XIN hiệu quả có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của…

Posted by Vu Hong Nguyen on Friday, March 20, 2020

Ngày 13 tháng 3 năm 2020 (Donald Trump đã tuyên bố “tình trạng khẩn cấp quốc gia”)

Hôm nay, thứ sáu ngày 13, tại vườn hồng ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố “tình trạng khẩn cấp quốc…

Posted by Vu Hong Nguyen on Friday, March 13, 2020

Ngày 6 tháng 3 năm 2020 (Cần chuẩn bị gì cho một cơn bão?)
https://www.facebook.com/vu.nguyen.758/posts/3280782741936074

Ngày 29 tháng 2 năm 2020

TS. Nguyễn Hồng Vũ,
Viện Nghiên cứu ung thư, City of Hope, California, USA
Cố vấn khoa học Ruy Băng Tím

Giới thiệu Giang

Giang- Sinh viên y khoa trường đại học Tây Nguyên, mong muốn bổ sung nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên và cả cho chính bản thân mình.

Check Also

[COVID-19] “SƯƠNG MÙ NÃO” – DI CHỨNG COVID Y HỌC CHƯA THỂ LÝ GIẢI

“SƯƠNG MÙ NÃO” DI CHỨNG COVID Y HỌC CHƯA THỂ LÝ GIẢI  “Sương mù não” …